TƯ VẤN SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG KINH TẾ

LuatsuHopdong.net - Hợp đồng kinh tế là một khái niệm chung để chỉ các hợp đồng do các chủ thể có hoạt động kinh doanh giao kết với nhau để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày của Công ty. Vì thế khi nói đến Hợp đồng kinh tế thì có rất nhiều loại hợp đồng trong đó như: Hợp đồng mua bán hàng hóa, Hợp đồng cung cứng dịch vụ, Hợp đồng hợp tác đầu tư, Hợp đồng đào tạo, Hợp đồng tư vấn thiết kế, Hợp đồng thuê văn phòng,…

>> Xem thêm: Luật sư Tư vấn Giải quyết Tranh chấp Hợp đồng
>> Tư vấn Soạn thảo các loại Hợp đồng

Kể từ khi Pháp lệnh Hợp đồng kinh tế 1989 hết hiệu lực kể từ ngày 1/1/2006 và bị thay thế bởi Bộ Luật Dân sự 2005 thì khái niệm Hợp đồng kinh tế dường như không còn xuất hiện trong các văn bản luật nữa mà chỉ là cách gọi thông thường của các bên (đặc biệt là những người có thời gian áp dụng Pháp lệnh Hợp đồng kinh tế 1989) khi nói về các Hợp đồng của các công ty khi ký kết với nhau.

Trên thực tế, Hợp đồng kinh tế rất đa dạng và phong phú tùy thuộc vào từng ngành nghề kinh doanh của các bên, từng phạm vi giao dịch của các bên. Do Hợp đồng kinh tế có chủ thể thông thường là các công ty nên những khi thực hiện giao kết hợp đồng, các bên đều rất nghiên cứu, đàm pháp và đưa ra những điều khoản chắc chắn và có lợi cho mình để bảo vệc quyền, lợi ích của mình. Vì thế nếu một bên khi tham gia các loại Hợp đồng kinh tế mà không cẩn trận khi giao kết hợp đồng rất có thể gặp bất lợi về sau và thậm chí là có thể bị lừa gạt, thiệt hại về tài sản,…

Sau đây, chúng tôi xin kể ra đây một số rủi ro mà rất nhiều công ty đã gặp phải do thiếu sự cẩn trọng hoặc do quá tin tưởng đối tác, bạn hàng mà gặp phải như:

- Do không thỏa thuận rõ quy cách, chất lượng sản phẩm mà khi nhận được hàng rồi thì phát hiện ra hàng được sản xuất không theo ý mình nhưng lúc trước lại không có hàng mẫu được đính kèm bằng phụ lục vào hợp đồng mà đánh phải nhận mà không xử lý vi phạm được đối tác.
- Do không thỏa thuận phải nộp một chứng thư bảo lãnh của ngân hàng hoặc không giữ lại một khoản tiền để đảm bảo về bảo hành hoặc quá trình kiểm tra hàng hóa mà khi xảy ra sự cố yêu cầu bên bán/ bên cung cấp dịch vụ không thực hiện thì buộc phải tự bỏ tiền ra để thực hiện mà không biết liệu kiện có đòi lại được không?
- Do không kiểm tra người đại diện ký hợp đồng có đúng thẩm quyền không? Có đầy đủ tư cách không? Cho đến khi phía bên kia thấy cớ hoàn cảnh gây bất lợi cho họ nên đã thông báo hợp đồng vô hiệu do người bên họ ký không đúng thẩm quyền!
- Do không nắm rõ quy định về việc sử dụng ngoại hối, USD trong hợp đồng mà khi một bên bị bất lợi, họ lấy lý do là hợp đồng này không được ghi giá bằng ngoai/ USD mà tuyên bố hợp đồng vô hiệu cho dù là các bên có thanh toán bằng tiền Việt Nam đi chăng nữa!
- Và rất nhiều rủi ro có thể xuất hiện cho từng loại hợp đồng, giao dịch cụ thể liên quan đến các vấn đề như chủ thể, đối tượng giao dịch, số lượng hàng hóa, quy cách, chất lượng, nghĩa vụ và quyền lợi, trách nhiệm vi phạm, các điều kiện miễn trách….

Do đó, để đạt được một thỏa thuận kinh tế, thương mại không thể nào thiếu đi sự tư vấn của các chuyên gia về pháp luật mà LuatsuHopdong.net - nơi luôn có đội ngũ luật sư và chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, am hiển sâu sắc các quy định của pháp luật xứng đáng để quý khách đặt trọn vẹn niềm tin khi sử dụng dịch vụ Tư vấn soạn thảo hơp đồng kinh tế.

Với kiến thức chuyên môn về hợp đồng kinh tế cùng kinh nghiệm lâu năm trong nghề, sẽ cung cấp dịch vụ Tư vấn soạn thảo hợp đồng kinh tế với nội dung:

- Cùng làm việc với khách hàng nhằm nắm rõ những yếu tố lên quan đến giao dịch hợp đồng cũng như ý chí của khách hàng.
- Tra cứu, tìm hiểu các quy định pháp luật có liên quan để có thể có những giải pháp tối ưu và những quy định chặt chẽ trong hợp đồng.
- Rà sát, kiểm tra để tìm ra những rủi ro pháp lý tìm ẩn có thể gây ra cho khách hàng.
- Đại diện khách hàng tham gia đàm phán hợp đồng (nếu khách hàng có yêu cầu).
- Soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng hoặc kiểm tra, thẩm định những điều khoản đã có trong hợp đồng soạn sẵn của khách hàng/ đối tác sao cho có thể đảm bảo được lợi ích của khách hàng cũng như cân bằng quyền và nghĩa vụ của các bên.
- Luôn đảm bảo hợp đồng tuân thủ các quy định của pháp luật và có hiệu lực thi hành, bên cạnh đó  vẫn đảm bảo đạt được những mục đích ban đầu của khách hàng/ của các bên.
- Cung cấp các vấn đề pháp lý khác có liên quan trên cơ sở quy định pháp luật.
- Cung cấp những mẫu đơn thông dụng khi khách hàng có yêu cầu.

Một số loại hợp đồng, giao dịch thường gặp mà khách hàng có thể yêu cầu LuatsuHopdong.net tư vấn soạn thảo là:

- Các hợp đồng liên quan đến hoạt động kinh doanh, thương mại của các công ty như Hợp đồng mua bán hàng hóa, Hợp đồng cung cấp dịch vụ, Hợp đồng cho thuê tài sản, Hợp đồng nguyên tắc, Hợp đồng khoán việc,…
- Các hợp đồng liên quan đến hợp tác, liên danh như: Hợp đồng hợp tác đầu tư, Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng liên danh, Hợp đồng góp vốn kinh doanh,…
- Các hợp đồng liên quan đến Nhà đất như: Hợp đồng mua bán nhà, Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Hợp đồng đặt cọc để thực hiện mua bán nhà đất, Hợp đồng thuê nhà, thuê văn phòng, mặt bằng,…
- Các hợp đồng trong lực vực xây dựng như: Hợp đồng thi công xây dựng công trình/ nhà ở, Hợp đồng tổng thầu EPC, Hợp đồng tư vấn giám sát, Hợp đồng tư vấn quản lý dự án,…
- Các hợp đồng trong lực vực ngoại thương, xuất nhập khẩu như: Hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế, Hợp đồng thuê dịch vụ quốc tế, các hợp đồng với các đối tác nước ngoài,…
- Và một số các hợp đồng khác như: Hợp động nhượng quyền thương mại (franchise), Hợp đồng đào tạo, Hợp đồng chuyển giao công nghệ, Hợp động vận chuyển,…

Chi phí tư vấn soạn thảo hợp đồng và các công việc phát sinh sẽ dựa trên từng vụ việc cụ thể và mức độ phức tạp trên thực tế. Luật sư và các chuyên viên tư vấn của LuatsuHopdong.net luôn đảm bảo có thể mang đến cho quý khách hàng niềm tin và sự hài lòng tuyệt đối về dịch vụ này.

LuatsuHopdong.net với đội ngũ Luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp đồng sẽ nơi đáng tin cậy để quý khách giao phó bản hợp đồng mang lại những quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư của chúng tôi để hỗ trợ trong quá trình xây dựng, soạn thảo, thẩm định, đàm phán hoặc giải quyết tranh chấp 
Hợp đồng xin vui lòng Liên hệ với LuatsuHopdong.net để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất.
 
Share on Google Plus

LuatsuHopdong.net

Chuyên trang Luật sư tư vấn, soạn thảo Hợp đồng - Hotline: 0901 668 919

Comment!

0 comments:

Post a Comment