Luật sư Tư vấn giải quyết tranh chấp Hợp đồng

LuatsuHopdong.net - Hợp đồng là sự thoả thuận bằng văn bản, là tài liệu giao dịch giữa các bên ký kết về việc thực hiện công việc sản xuất trao đổi hàng hoá dịch vụ, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và các thoả thuận khác có mục đích kinh doanh với sự quy định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên để xây dựng và thực hiện kế hoạch của mình.

>> Xem thêm: Luật sư Tư vấn Soạn thảo Hợp đồng Kinh tế
>> Tư vấn Soạn thảo các loại Hợp đồng

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn xảy ra các trường hợp mà quyền và nghĩa vụ của các bên khi thực hiện không thống nhất như thỏa thuận đã cam kết, dẫn đến xảy ra tranh chấp. Có thể nói, tranh chấp hợp đồng là sự mâu thuẫn, bất đồng ý kiến giữa các bên tham gia quan hệ hợp đồng liên quan đến việc thực hiện hoặc không thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng.

Nhận thấy rõ những vấn đề trên, công ty chúng tôi với đội ngũ những chuyên gia pháp lý nhiều kinh nghiệm và có tâm huyết sẽ giúp đỡ quý vị cởi bỏ được những lo lắng và phiền toái này thông qua dịch vụ giải quyết tranh chấp hợp đồng. Dịch vụ của chúng tôi, căn bản dựa trên các bước sau:

Tiếp nhận hồ sơ, vụ việc

Đội ngũ nhân viên của công ty sẽ tiến hành nghiên cứu hồ sơ vụ việc, chuẩn bị cơ sở pháp lý, tiến hành gặp thân chủ, đồng thời gặp bên bị để có được những cái nhìn tổng quát lẫn chi tiết về vụ việc.
Các bên muốn giải quyết nhanh chóng, dứt khoát hay đầy đủ trình tự thủ tục một cách chặt chẽ, thuyết phục nhưng vẫn đảm bảo được tính tối mật? Các bạn muốn quyền lợi của mình được bảo vệ tối đa với chi phí hợp lý? Hãy liên hệ với Youlaw Việt Nam.

Các phương thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng bao gồm:

- Thương lượng, hòa giải

Thương lượng là phương thức được các bên tranh chấp lựa chọn trước tiên và trong thực tiễn phần lớn các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại được giải quyết bằng phương thức này. Nhà nước khuyến khích các bên áp dung phương thức tự thương lượng để giải quyết các tranh chấp trên nguyên tắc tôn trọng quyền thỏa thuận của các bên.

Hòa giải là việc các bên tiến hành thương lượng giải quyết tranh chấp với sự hỗ trợ của bên thứ ba là hòa giải viên. Đây là phương thức khá phổ biến nhằm giải quyết tranh chấp hợp đồng vì tính nhanh chóng, đơn giản, ít tốn kém mà vẫn duy trì được mối quan hệ hợp tác vốn có giữa các bên, bảo vệ được tính bí mật cần thiết trong kinh doanh của các bên và các bên thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình một cách nghiêm túc từ sự tự nguyện.

Nếu vẫn không thể tự thương lượng giải quyết tranh chấp thì các bên có một trong hai phương thức giải quyết tranh thông qua Trọng tài và Tòa án, cụ thể:

- Phương thức giải quyết bởi Trọng tài

Các bên có quyền thỏa thuận lựa chọn Trọng tài để giải quyết tranh chấp. Phán quyết của Trọng tài có giá trị chung thẩm và không thể kháng cáo được, các bên tranh chấp phải thực hiện phán quyết của Trọng tài trong thời hạn ấn định của phán quyết.

Với phương thức này, tranh chấp của các bên có thể được giải quyết nhanh chóng, đơn giản, chính xác. Do tính chất không công khai nên các bên có thể hạn chế sự tiết lộ các bí quyết, bí mật kinh doanh.

- Phương thức giải quyết tranh chấp bằng thủ tục tố tụng tư pháp (tại Tòa án)  

Đây là phương thức giải quyết khá phổ biến tại Việt Nam.  Do các quyết định của Tòa án có tính cưỡng chế thi hành đối với các bên (vì Tòa án đại diện cho nhánh Tư pháp của Nhà nước), và với nguyên tắc 2 cấp xét xử (Sở thẩm và Phúc thẩm), các sai sót trong quá trình giải quyết tranh chấp có khả năng được phát hiện khắc phục. Hơn nữa, án phí tại Tòa án thấp hơn lệ phí Trọng tài khá nhiều (tại Việt Nam)

Tuy nhiên, thời gian giải quyết tranh chấp thường kéo dài vì có nhiều thủ tục và khả năng tác động của các bên trong quá trình giải quyết rất hạn chế. Vì thế trong quá trình giải quyết tranh chấp thông qua phương thức Tòa án, chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng hạn chế những phiền hà này.

Thông tin liên hệ

LuatsuHopdong.net luôn quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý am hiểu pháp luật để giải quyết những rắc rối, những yêu cầu pháp lý của Quý khách hàng một cách chính xác và hợp pháp, đồng thời bảo vệ tối đa quyền, lợi ích của Quý khách hàng trong khuôn khổ pháp luật cho phép. Khi sử dụng dịch vụ của YouLaw Vietnam, Quý khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào sự giao phó của mình đối với Công ty và sẽ giảm sự lo lắng về những vấn đề pháp lý phức tạp, từ đó tập trung vào những quyết định đầu tư, kinh doanh để đem lại một kết quả tốt đẹp nhất. Quý vị muốn một dịch vụ nhanh nhất có thể giải quyết vấn đề tốt nhất, hãy liên hệ với  chúng tôi theo các thông tin bên dưới Webiste này. 



Share on Google Plus

LuatsuHopdong.net

Chuyên trang Luật sư tư vấn, soạn thảo Hợp đồng - Hotline: 0901 668 919

Comment!

0 comments:

Post a Comment